Bạn đã biết cách nướng mực bằng lò vi sóng sao cho ngon?

Ngày nay, khi các căn hộ đều được thiết kế dạng khép kín thì việc sử dụng các chất liệu dẫn lửa sẽ phải rất cẩn thận để phòng tránh cháy nổ. Bạn là một người yêu thích món mực khô nướng chấm cùng tương ớt, nhưng bạn lại lo sợ nguy cơ cháy nổ trong khi sử dụng cồn thì đây là giải pháp cho bạn.

Cách nướng mực bằng lò vi sóng là một cách làm rất thuận tiện trong điều kiện bạn không có bếp hoặc không chuẩn bị được cồn. Tuy sử dụng nướng mực bạn phải nắm rõ được cách nướng để mực được dai ngon, không bị cháy hay quá cứng.

Chuẩn bị: 1 – 3 con mực biển cỡ vừa, giấy bạc (có thể không cần), chày, tương ớt.

Cách làm:

– Tách rời phần thân và đầu mực.
– Cho phần thân mực vào giấy bạc, gói lại rồi cho vào lò vi sóng. Chọn chế độ “Grill” trong vòng 45s. rồi bỏ râu mực ra.
– Phần thân mực làm tương tự như râu nhưng không cần gói giấy, tùy mức độ to và dày của thân mực mà bạn chọn thời gian nướng nhanh hay lâu, thông thường từ 30 – 60s. Lưu ý, không nên nướng quá 1 phút, bởi khi ấy thân mực sẽ khô cứng và quắt lại, vừa khó xé vừa mất độ mềm dai và ngọt của mực khô.
– Lấy râu và thân mực ra gói vào giấy báo, dùng chày dần cho mềm và xé tơi.

Và giờ bạn chỉ cần chuẩn bị một đĩa nhỏ tương ớt là có ngay món mực nướng thơm ngọt nhâm nhi trong khi trò chuyện cùng bạn bè và gia đình rồi.

1 nhận xét:

  1. Bạn đăng bài vui lòng xem lại hướng dẫn và nói rõ là đây là sử dụng lò vi sóng kết hợp nướng. Việc bỏ giấy bạc vào lò vi sóng thường và không biết cách sử dụng có thể gây nổ, vô cùng nguy hiểm.
    (Nhưng cho dù là lò vi sóng kết hợp cũng không nên bỏ giấy bạc hay bất kì thứ gì có kim loại vào)

    Trả lờiXóa